“Cấp cứu” màn hình Samsung Galaxy Note 5 bị chảy mực

tháng 3 23, 2017
Galaxy Note 5 có màn hình hiển thị rất đẹp, đủ màu sắc và sống động. Chẳng ai muốn 1 chiếc màn hình hoàn hảo như vậy lại xuất hiện các vết đốm đen loang lổ, vừa gây mất thẩm mĩ vừa cản trở tầm nhìn khi sử dụng. Cùng các chuyên gia thay màn hình Samsung Note 5 khám phá xem vì đâu mà có lỗi như vậy.

Trước hết hãy tìm hiểu các biểu hiện thường gặp của lỗi màn hình Galaxy Note 5 bị chảy mực:
Trên màn hình, đặc biệt là góc xuất hiện các đốm màu đen hoặc tím, sau đó từ từ lan rộng ra.
Có dấu hiệu loang màu có thể nhìn thấy bằng mắt thường xuất hiện mờ mờ trên màn hình.

Nguyên nhân khiến màn hình Galaxy Note 5 bị lỗi chảy mực

Thực tế, ai cũng biết chẳng có mực nào phía sau lớp màn hình để mà bị loang cả, đây chỉ là tên gọi để nhận biết lỗi. Cấu tạo màn hình Note 5 gồm ba lớp chính, lớp mặt kính ở trên cùng được thiết kế gắn liền với phần cảm ứng, rồi đến lớp hiển thị LCD. Nếu giữa lớp LCD và mặt kính cảm ứng có khoảng hở, hoặc trầy xước lớp nền, lỗi chảy mực sẽ xảy ra. Vì đâu mà giữa mặt kính và LCD bị hở và trầy xước?

  • Người dùng sơ ý làm máy bị rơi rớt, va chạm mạnh khiến màn hình bị tổn hại. Đây cũng là nguyên nhân được ghi nhận nhiều nhất tại các cửa hàng thay màn hình lấy ngay.
  • Máy bị tì đè bởi lực lớn hoặc bị đè nén khi bạn để trong túi chật khiến các vật liệu cấu tạo màn hình bị trầy xước.



Cách khắc phục duy nhất chỉ có thay màn hình Galaxy Note 5 mới. Bởi như bạn đã biết, lỗi chảy mực xảy ra là do mặt kính cảm ứng hoặc màn hình hiển thị LCD bị hư hại, không thể phục hồi lại nữa. Song, nếu điều kiện tài chính chưa cho phép và vết chảy mực chưa cản trở trải nghiệm sử dụng bạn có thể “nấn ná” thêm 1 thời gian và sử dụng cẩn thận hơn trong thời gian này như không để máy trong túi xách chật hẹp khiến vết mực lan rộng hơn…

Lỗi màn hình Samsung Galaxy bị đổ mực là lỗi phần cứng khá nặng. Nếu có thể, bạn nên mang đến các dịch vụ thay màn hình Samsung Note 5 uy tín để tiến hành thay thế ngay để không bị cản trở trong quá trình làm việc và giải trí.


Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét